Dương Du • 05-11-2020 21:57

Những hành động nhỏ khiến mỗi người bị mất điểm trong giao tiếp nơi công sở?

6 câu trả lời
Hồng Linh 05/11/2020 22:00
Cá nhân mình là một người khá thoải mái khi đi làm, nhưng ít nhất mình sẽ thoải mái trong khuôn khổ cho phép, chứ không dám quá đà hay vi phạm những lỗi giao tiếp nhỏ. Nhưng mình thấy hình như nhiều người không ý thức được việc quan trọng khi giao tiếp, họ có những hành động thực sự khá kém duyên.1. Bắt chéo tay, chânHành động bắt chéo tay, chân khi ngồi là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, khi hai người ngồi đối diện nói chuyện với nhau mà người kia có hành động bắt chéo tay, chân như vậy thì sẽ gây ra thiện cảm không tốt cho đối phương bởi nó thể hiện sự bảo thủ, thiếu cởi mở và không lắng nghe người khác nói. Vậy nên nếu bạn đổi sang một tư thế tự nhiên hơn thì sẽ giúp người khác cảm thấy có thêm lòng tin ở bạn.2. Rụt người khi đứngDáng đứng cũng có thể nói lên sự tự tin của bạn, nếu bạn đã quen với dáng đứng rụt người lại ở bất cứ đâu thì hãy thay đổi ngay nhé bởi nó sẽ khiến mọi người nghĩ rằng bạn là người tự ti và từ đó có thể sẽ đánh giá thấp khả năng của bạn.3. Những hành động nhỏ lặp đi lặp lạiThông thường khi gặp những tình huống không thoải mái hoặc buồn chán chúng ta sẽ có hành động lặp đi lặp lại như: nghịch tóc, tay gõ nhịp trên bàn, liên tục nhìn đồng hồ hay nghịch nhẫn trên tay,… Điều đó làm cho người khác dễ dàng nhận ra bạn đang không tập trung vào lời họ nói. 4. Gãi đầu gãi taiGãi đầu là thói quen của nhiều người mỗi khi bối rối, ngượng ngùng và cũng có thể là thói quen để giảm căng thẳng. Thế nhưng hành động này nhiều khi khiến người khác khó chịu bởi có thể cuộc nói chuyện đó sẽ bị xao nhãng. Thậm chí điều này còn có thể làm bẩn móng tay của bạn và gây ấn tượng xấu cho mọi người.

Cá nhân mình là một người khá thoải mái khi đi làm, nhưng ít nhất mình sẽ thoải mái trong khuôn khổ cho phép, chứ không dám quá đà hay vi phạm những lỗi giao tiếp nhỏ. Nhưng mình thấy hình như nhiều người không ý thức được việc quan trọng khi giao tiếp, họ có những hành động thực sự khá kém duyên.

Cắn móng tay, bắt chéo chân... hành động gây mất điểm trong giao tiếp

1. Bắt chéo tay, chân

Cắn móng tay, bắt chéo chân... hành động gây mất điểm trong giao tiếp

Hành động bắt chéo tay, chân khi ngồi là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, khi hai người ngồi đối diện nói chuyện với nhau mà người kia có hành động bắt chéo tay, chân như vậy thì sẽ gây ra thiện cảm không tốt cho đối phương bởi nó thể hiện sự bảo thủ, thiếu cởi mở và không lắng nghe người khác nói. Vậy nên nếu bạn đổi sang một tư thế tự nhiên hơn thì sẽ giúp người khác cảm thấy có thêm lòng tin ở bạn.

2. Rụt người khi đứng

Cắn móng tay, bắt chéo chân... hành động gây mất điểm trong giao tiếp

Dáng đứng cũng có thể nói lên sự tự tin của bạn, nếu bạn đã quen với dáng đứng rụt người lại ở bất cứ đâu thì hãy thay đổi ngay nhé bởi nó sẽ khiến mọi người nghĩ rằng bạn là người tự ti và từ đó có thể sẽ đánh giá thấp khả năng của bạn.

3. Những hành động nhỏ lặp đi lặp lại

Cắn móng tay, bắt chéo chân... hành động gây mất điểm trong giao tiếp

Thông thường khi gặp những tình huống không thoải mái hoặc buồn chán chúng ta sẽ có hành động lặp đi lặp lại như: nghịch tóc, tay gõ nhịp trên bàn, liên tục nhìn đồng hồ hay nghịch nhẫn trên tay,… Điều đó làm cho người khác dễ dàng nhận ra bạn đang không tập trung vào lời họ nói. 

4. Gãi đầu gãi tai

Cắn móng tay, bắt chéo chân... hành động gây mất điểm trong giao tiếp

Gãi đầu là thói quen của nhiều người mỗi khi bối rối, ngượng ngùng và cũng có thể là thói quen để giảm căng thẳng. Thế nhưng hành động này nhiều khi khiến người khác khó chịu bởi có thể cuộc nói chuyện đó sẽ bị xao nhãng. Thậm chí điều này còn có thể làm bẩn móng tay của bạn và gây ấn tượng xấu cho mọi người.

12 18
Ngọc Bích 05/11/2020 22:45

Có rất nhiều hành động mình cảm thấy bình thường nhưng lại là chuyện khiến người khác chú ý tới 

0 0
Thanh Thanh 05/11/2020 23:17

Có rất nhiều việc mình thaya nó nhỏ nhạt nhưng đối với ngkh là rất nghiêm trọng vậy nên phải tự để ý một chút 

0 0
An An 05/11/2020 23:33

Đó là điều tất nhiên rồi vì người ta thường để ý sơ hở của mình mà phán xét 

0 0
Sushy 06/11/2020 09:48
1. LƯỚT MẠNG XÃ HỘI QUÁ NHIỀUTrừ phi bạn đang kinh doanh trên mạng xã hội, bạn không nên kiểm tra thông tin trên điện thoại quá thường xuyên. Mọi người sẽ cho rằng bạn đang lãng phí thời gian làm việc ở công ty và là một nhân viên làm việc kém tập trung. Vì thế, hãy chờ đến giờ nghỉ giải lao hãy lướt facebook hoặc instagram nếu không có việc gì quá cần thiết.2. SƠN MÓNG TAY HOẶC KIỂM TRA MÓNG TAYCó nhiều người cực kỳ dị ứng và bị ám ảnh với mùi sơn móng tay. Hơn nữa, việc bạn quá chăm chút cho bộ móng của mình khiến người khác nghĩ rằng bạn không sẵn lòng làm những việc khác như đánh máy, đi photo tài liệu hay nghe điện thoại. Vì thế, cho dù bạn có muốn nhìn thấy một bộ móng tay xinh đẹp đến thế nào thì cũng hãy kiềm chế hành động này lại nếu không muốn những đồng nghiệp xung quanh bạn cảm thấy khó chịu.3. NÓI CHEN NGANG NGƯỜI KHÁCTrong môi trường làm việc thì nhiệt huyết là điều rất được khuyến khích. Tuy nhiên, đôi lúc niềm nhiệt huyết ấy lại làm bạn trở nên quá “lố”. Việc nói chen ngang hay chặn lời người khác, đặc biệt trong cuộc họp là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng trong công sở. Mọi người sẽ đánh giá bạn là có “team-work” cực kỳ kém.

1. LƯỚT MẠNG XÃ HỘI QUÁ NHIỀU

công sở

Trừ phi bạn đang kinh doanh trên mạng xã hội, bạn không nên kiểm tra thông tin trên điện thoại quá thường xuyên. Mọi người sẽ cho rằng bạn đang lãng phí thời gian làm việc ở công ty và là một nhân viên làm việc kém tập trung. Vì thế, hãy chờ đến giờ nghỉ giải lao hãy lướt facebook hoặc instagram nếu không có việc gì quá cần thiết.

2. SƠN MÓNG TAY HOẶC KIỂM TRA MÓNG TAY

công sở

Có nhiều người cực kỳ dị ứng và bị ám ảnh với mùi sơn móng tay. Hơn nữa, việc bạn quá chăm chút cho bộ móng của mình khiến người khác nghĩ rằng bạn không sẵn lòng làm những việc khác như đánh máy, đi photo tài liệu hay nghe điện thoại. Vì thế, cho dù bạn có muốn nhìn thấy một bộ móng tay xinh đẹp đến thế nào thì cũng hãy kiềm chế hành động này lại nếu không muốn những đồng nghiệp xung quanh bạn cảm thấy khó chịu.

3. NÓI CHEN NGANG NGƯỜI KHÁC

công sở

Trong môi trường làm việc thì nhiệt huyết là điều rất được khuyến khích. Tuy nhiên, đôi lúc niềm nhiệt huyết ấy lại làm bạn trở nên quá “lố”. Việc nói chen ngang hay chặn lời người khác, đặc biệt trong cuộc họp là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng trong công sở. Mọi người sẽ đánh giá bạn là có “team-work” cực kỳ kém.

0 2
Lâm Tuấn Nguyễn 06/11/2020 13:23
Có thể liệt kê một số hành động điển hình sau đây, nói chung đi làm việc thì không nên quá thoải mái tùy tiện:- Ăn mặc không phù hợp với môi trường làm việc.- Không có chính kiến.- Luôn sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.- Cắn móng tay.- Giao tiếp bằng mắt quá ít hoặc quá nhiều.- Tỏ ra thiếu tập trung.- Đảo mắt.- Quên không cười.- Quá im lặng. Ban đầu nên ráng chú ý, dần dà sẽ thành thói quen để đảm bảo bạn không phải mất điểm vì mấy lỗi lặt vặt này.

Có thể liệt kê một số hành động điển hình sau đây, nói chung đi làm việc thì không nên quá thoải mái tùy tiện:

  • - Ăn mặc không phù hợp với môi trường làm việc.
  • - Không có chính kiến.
  • - Luôn sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.
  • - Cắn móng tay.
  • - Giao tiếp bằng mắt quá ít hoặc quá nhiều.
  • - Tỏ ra thiếu tập trung.
  • - Đảo mắt.
  • - Quên không cười.
  • - Quá im lặng.

 

Ban đầu nên ráng chú ý, dần dà sẽ thành thói quen để đảm bảo bạn không phải mất điểm vì mấy lỗi lặt vặt này.

0 2